Trong tiết học, cô giáo đã vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học tích cực, lấy học sinh làm trung tâm. Với hệ thống câu hỏi gợi mở, cô đã dẫn dắt các em tìm hiểu được nội dung của văn bản.
Học sinh lớp 6A tham gia học tập rất sôi nổi. Các em chủ động thảo luận, trình bày ý kiến, phân tích chi tiết nhân vật, đồng thời rút ra được những giá trị nội dung và nghệ thuật của tác phẩm. Tiết học diễn ra trong không khí cởi mở, thân thiện, khuyến khích học sinh sáng tạo và bày tỏ suy nghĩ của mình.
Sau tiết dạy, tổ chuyên môn đã tiến hành trao đổi, thảo luận, rút kinh nghiệm. Các ý kiến đánh giá từ giáo án, đồ dùng dạy học cho tới cách tổ chức hoạt động. Đồng thời, tổ cũng đưa ra những góp ý nhằm giúp tiết học sau thêm phần hiệu quả và phong phú.
Tiết dạy thể nghiệm đã góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn, tạo cơ hội để giáo viên trong tổ học hỏi lẫn nhau, cùng nhau đổi mới phương pháp dạy học Ngữ văn theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.